วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คุณคิดอย่างไร...คุณก็จะเป็นเช่นนั้น...You are what you think!


รากเหง้าของความล้มเหลวคือ....ความกลัว

แล้วไอ้เจ้าความกลัวที่ว่า คุณมีมากน้อยขนาดไหน? ซึ่งเพราะความกลัว มนุษย์เราจึงมักสร้างข้อแก้ตัว เพื่อหาเหตุผลในการสนับสนุนการกระทำหรือไม่กระทำ........

เพื่อกลบเกลื่อนความล้มเหลว

ผู้ที่มีจิตใจวิตกอยู่แต่เรื่องความกลัวต่างๆ ไม่เพียงแต่มันจะทำลายโอกาสของคุณ แต่มันยังทำลายจิตใจของคนทุกคนที่เข้ามาสร้างความสัมพันธ์ด้วย และพลอยทำลายโอกาสของคนเหล่านั้นไปด้วย นอกจากความกลัวที่กล่าวมาแล้วนั้น ยังมีสิ่งชั่วร้ายอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้มนุษย์ต้องได้รับความทุกข์ ซึ่งสิ่งชั่วร้ายที่ว่านั้นมันก็คือ............ “ความอ่อนแอที่ทำให้ท้อถอย”

บุคคลที่ประสบความสำเร็จนั้น มีลักษณะเด่นอย่างหนึ่งที่เหมือนๆกันก็คือ เขาเหล่านั้นต่างก็รู้ถึงเหตุผลทุกประการที่สร้างความล้มเหลวให้กับชีวิตของตนเอง และคนที่ล้มเหลวมักมีคำแก้ตัวอย่างพรักพร้อมเพื่ออธิบายว่า..... ทำไมตนจึงไม่ประสบผลสำเร็จ

นักวิเคราะห์นิสัยผู้หนึ่งได้ รวบรวมรายการคำแก้ตัว ที่ใช้กันอยู่อย่างมากมาย ขณะที่คุณอ่านก็จงวิเคราะห์ตัวเองตามไปด้วย

เพราะทั้งหมดนี้มีด้วยกันถึง 55 ข้อ แล้วถ้าคุณสามารถขจัดมันออกไปได้ ความสำเร็จก็จะมาเยือนโดยที่คุณไม่รู้ตัว แต่ในที่นี้ผมจะยกตัวอย่างเพียงบางส่วนมาพอสังเขป

1. ถ้าฉันไม่มีภรรยาและลูก......

2. ถ้าฉันมีเงิน......

3. ถ้าฉันมีการศึกษาดี......

4. ถ้าฉันมีงานทำ......

5. ถ้าฉันมีสุขภาพสมบูรณ์......

6. ถ้าฉันมีเวลา......

7. ถ้าฉันมีเรี่ยวแรงอย่างเมื่อก่อน......

8. ถ้าเพียงแต่ฉันมีโอกาสอีกครั้ง......

9. ถ้าฉันยังหนุ่มสาวกว่านี้......

10. ถ้าฉันเกิดมามีฐานะร่ำรวย......

11. ถ้าฉันได้สมาคมกับคนดีๆ......

12. ถ้าฉันเก่งเหมือนคนอื่น......

13. ถ้าไม่มีคนทำให้ฉันประสาทเสีย......

14. ถ้าฉันไม่ต้องดูแลบ้านและเลี้ยงลูก......

15. ถ้ามีใครสักคนช่วยเหลือฉัน......

16. ถ้าครอบครัวเข้าใจฉัน......

17. ถ้าฉันหลุดพ้นจากหนี้สิน......

18. ถ้าฉันไม่พบกับความล้มเหลว......

19. ถ้าฉันรู้วิธีเท่านั้น......

20. ถ้าฉันได้แต่งงานกับคนดีๆ......

21. ถ้าครอบครัวฉันไม่ฟุ่มเฟือยเกินไป......

22. ถ้าฉันมีความมั่นใจในตัวเอง.......

23. ถ้าฉันโชคดีกว่านี้......

24. ถ้าฉันมีธุรกิจของตัวเอง......

25. ถ้าใครเพียงแต่รับฟังฉันบ้าง......

.....ฯลฯ.......

และข้อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือ

55. ถ้าฉันจะกล้ามองดูตัวเองในสภาพที่แท้จริง ฉันจะได้พบว่า...... มีสิ่งเลวร้ายอะไรอยู่ในตัวฉันบ้างและแก้ไขมันเสียให้หมดไป หลังจากนั้น ฉันจะมีโอกาสหากำไรจากความผิดพลาดในครั้งนั้น และเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้อื่น และเนื่องจากฉันรู้ว่ามันมีสิ่งที่ไม่ดีอยู่ในตัว ไม่เช่นนั้นแล้ว เวลานี้ฉันก็คงจะได้อยู่ในที่ซึ่งสมควรจะอยู่ ถ้าเพียงแต่ฉันมีเวลาในการวิเคราะห์ตัวเองได้มากกว่านี้ สร้างข้อแก้ตัวให้น้อยลง เพื่ออำพรางความอ่อนแอไว้มิให้ใครเห็น

การสร้างข้อแก้ตัวของคนเรา เพื่อกลบเกลื่อนความล้มเหลวนั้น เป็นนิสัยที่มาพร้อมๆกับมนุษย์ชาติ และเป็นอันตรายอย่างร้ายแรงของความสำเร็จ การสร้างข้อแก้ตัวขึ้นมานั้น เป็นนิสัยที่ฝังรากลึก เป็นนิสัยที่ยากแก่การทำลาย โดยเฉพาะเวลาที่ให้เหตุผลเพื่อสนับสนุนในการกระทำของเรา

เมื่อมาถึงตรงนี้แล้ว คุณคงเรียนรู้ที่จะชนะความกลัวได้อย่างไม่อยากเย็นอะไร เพียงแต่มันต้องใช้ความพยายาม และการฝึกฝน อะไรที่คุณกลัวลองถามตัวเองให้แน่ใจจริงๆว่า มันไม่ใช่การคิดไปเองของคุณหรือเปล่า ที่ทำให้คุณกลัว ปริศนาต่างๆเหล่านี้ผมว่าคุณมีคำตอบในใจแล้ว

อัลเบิร์ต ฮับเบิร์ต กล่าวว่า......

“มันเป็นสิ่งลึกลับสำหรับผมเสมอ ในข้อที่ว่า ทำไมคนเราจึงจงใจใช้เวลาอย่างมากมายเหลือเกิน เพียงเพื่อจะหลอกตัวเองด้วยการสร้างข้อแก้ตัวขึ้นมา เพื่ออำพรางความอ่อนแอของตนเอง ซึ่งถ้าเอาเวลาดังกล่าว ไปใช้ในทางอื่น เวลานั้นจะมากพอที่จะขจัดความอ่อนแอ โดยไม่จำเป็นต้องสร้างข้อแก้ตัวเลย”

เรื่องราวในวันนี้คุณสามารถที่จะค้นหาความสำเร็จ หรือปมปริศนาที่อยู่ในใจเรา ที่ทำให้เรารู้สึกกลัว ที่จะก้าวข้ามผ่านมันไป คุณคือผู้ประสบปัญหาในใจเหล่านี้หรือเปล่าที่ทำให้คุณไม่กล้าตัดสินใจ คิดหรือทำอะไรใหม่ๆ ให้กับชีวิตคุณเอง

สนใจที่จะเข้ารับการอบรมเพิ่มเติม The Secret Business for Success

สามารถจองรหัสเข้าอบรมได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

กรุณาส่งชื่อ - หมายเลขโทรศัพท์ ได้ที่ yamyo2000@gmail.com

สอบถามเพิ่มเติม
ณหทัย ตีระแพทย์
086-4040167
yamyo2000@gmail.com
http://3440.aragonworld.net
www.aragonclubonline.com
www.vgc-club.com
http://takes-off.blogspot.com
http://mlmbusinessonlines.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น