วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

การตัดสินใจประสบความสำเร็จ คือ อะไรกันแน่


บ่อยครั้งที่เราได้ยินคำพูดที่ว่า "ถ้าคุณมีเป้าหมาย คุณต้องตัดสินใจประสบความสำเร็จเสียก่อน" เพราะในหลายๆครั้ง คุณเองก็คิดว่าคุณตัดสินใจที่จะประสบความสำเร็จไปแล้ว แต่เมื่อวันเวลาเริ่มผ่านไป นานเข้า นานเข้า คุณอาจจะเริ่มไม่แน่ใจในการตัดสินใจของคุณเองก็เ็ป็นได้

งั้นวันนี้ เรามารู้จักกับคำว่า การตัดสินใจประสบความสำเร็จ กันให้มากขึ้นดีกว่า ว่าจริงๆแล้ว มันคิออะไรกันแน่แล้วสิ่งที่คุณตัดสินใจไปนั้น มันใช่หรือเปล่า

การตัดสินใจประสบความสำเร็จ มีปัจจัยอยู่ 2 อย่างที่เป็นตัวตัดสินว่าเราจะสำเร็จหรือไม่
1. การตัดสินใจในเชิงนามธรรม
2.การตัดสินใจในเชิงรูปธรรม

สำหรับวันนี้ เราจะมาพูดถึงการตัดสินใจในเชิงนามธรรมกันก่อน หลายคนคงอาจสงสัย ลองอ่านกันดูนะว่ามันเป็นยังไง

การตัดสินใจในเชิงนามธรรม หมายถึง เวลาที่คุณตัดสินใจที่จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย คุณเองต้องหาเหตุผลว่า เหตุใดคุณจึงต้องการที่จะประสบความสำเร็จ แล้วมีเป้าหมายในธุรกิจนี้อย่างไร เช่น คุณได้เข้าร่วมธุรกิจใหม่ธุรกิจหนึ่งในปี 2554 คุณตั้งเป้าหมายไว้ว่า ภายในสิ้นปีนี้ คุณจะต้องมีรายได้หลักแสน ประเด็นสำคัญ คือ
1. คุณจะต้องทำตามเงื่อนไขของบริษัท เพื่อให้คุณมีรายได้หลักแสน
2. คุณมีเวลาเพียงแค่ 2 เดือนในการที่จะทำให้บรรลุเป้าหมาย

สิ่งที่คุณต้องการคือการมีรายได้หลักแสนภายในสิ้นปี แต่เมื่อดูจากเงื่อนไขแล้ว มันช่างยากมาก แต่แน่นอนที่สุดคือ คุณจะต้องมีความตั้งใจ และพยายามอย่างมาก เพื่อที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายอย่างที่ตั้งใจไว้ ทั้งความคิด ความรู้สึก และหัวใจของคุณ ต้องจดจ่อทำในสิ่งนั้นอย่างไม่ละสายตา มีแรงปรารถนาและมุ่งมั่นที่จะทำอย่างเต็มที่ เสมือนว่าคุณมีรายได้หลักแสนแล้ว มองเห็นทุกลมหายใจเข้าใจ ว่าไม่ใช่เป็นเพียงความฝันลม ลม เท่านั้น แล้วมันจะกลายเป็นความมุ่งมั่นจริงๆ

และสิ่งที่สำคัญ คือ เมื่อคุณได้ตั้งเป้าหมายและตัดสินใจแล้ว คุณต้องไม่เกิดความสงสัย หรือความคิดใดๆเข้ามา เช่น ทำแล้วจะได้อะไร จะสำเร็จจริงหรือ หรืออะไรต่างๆที่ทำให้เราเริ่มไม่แน่ใจ ความคิดหรือข้อสงสัยแบบนี้ มันจะค่อยๆกัดกร่อนความมุ่งมั่นตั้งใจในตัวเราให้มันน้อยลง น้อยลงไปเรื่อยๆ จนหมดไป

ดังนั้นเมื่อคุณตัดสินใจประสบความสำเร็จไปแล้ว คุณต้องไม่มีความคิดหรือข้อสงสัยเหล่านั้นอยู่ในหัวคุณอีกเป็นเด็ดขาด ให้มีแต่ความคิดที่ว่า เราทำได้ เมื่อคนอื่นทำได้ เราก็ทำได้เหมือนกัน เท่านั้น

การตัดสินใจสำเร็จในเชิงนามธรรม จึงต้องอาศัยการค้นหาตัวตนของคุณเองให้เจอ ว่าคุณจำทำมันไปทำไม ในชีวิตปัจจุบัน กับชีวิตที่ประสบความสำเร็จ มันจะแตกต่างกันอย่างไร แล้วคุณต้องการแบบไหนมากกว่ากัน เช่นปัจจุบันคุณมีรายได้ หลักหมื่นแล้วก็ประสบกับปัญหาในชึวิตแบบเดิมๆ แต่ถ้าประสบความสำเร็จ คุณจะมีรายได้หลักแสนและเริ่มที่จะขขจัดปัญหาต่างๆในชีวิตออกไปได้ ืแล้วคุณเองก็จะเริ่มเข้าใจกับคำว่า การตัดสินใจประสบความสำเร็จมากขึ้น คุณจะรู้ว่าต้องทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ และพาองค์กรของคุณประสบความสำเร็จไปด้วยเหมือนคุณได้อย่างไร

ดังนั้นการตัดสินใจในเชิงนามธรรม จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้คุณเดินไปถึงเป้าหมายได้ โดยไม่ถอดใจกลางคัน โดยไม่ยอมแพ้ก่อนเวลาที่กำหนดหมดลง แต่คุณจะเต็มไปด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่น ตั้่งใจ จนในที่สุด คุณก็คือ ผู้คว้าความสำเร็จเอามาไว้ในมือคุณนั่นเอง.....

สนใจที่จะเข้ารับการอบรมเพิ่มเติม The Secret Business for Success


สามารถจองรหัสเข้าอบรมได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

กรุณาส่งชื่อ - หมายเลขโทรศัพท์ ได้ที่ yamyo2000@gmail.com

สอบถามเพิ่มเติม

ณหทัย ตีระแพทย์

086-4040167
yamyo2000@gmail.com
http://3440.aragonworld.net
www.aragonclubonline.com
www.vgc-club.com
http://takes-off.blogspot.com
http://mlmbusinessonlines.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น