วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เหตุที่ทำให้คน 90 เปอร์เซ็นต์ ต้องประสบกับความล้มเหลวในชีวิต

วันนี้แยมมีบทความดีๆ ฝากไว้ให้คิดว่าเหตุแห่งความล้มเหลวที่เกิดขึ้นจากความกลัวแล้ว มันยังมีอะไรอีกบ้างที่ทำให้คนส่วนใหญ่ถึงได้ล้มเหลวในชีวิต.................

สถาบัน คาร์เนกี้ อินสติติวท์ ออฟ เทคโนโลยี ได้วิเคราะห์จากข้อมูลที่ได้รับมาจากบุคคลต่างๆ มากกว่า 15,000 คน และได้พบข้อสรุปว่า...15 เปอร์เซ็นต์ ของความสำเร็จที่เขาเหล่านั้นได้รับมา ขึ้นอยู่กับการที่ได้รับการอบรม ให้รู้จักกับเทคนิคต่างๆ อีก 85 เปอร์เซ็นต์ ของความสำเร็จที่ได้รับมา ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านบุคลิกภาพ และกับความสามารถ ในการที่จะปรับตนเองให้กับบุคคลอื่น

เมื่อสถาบัน โวเคชั่น ไกดั๊นซ์ แห่ง มหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด ได้ทำการวิเคราะห์จาก ผู้ชายและผู้หญิง จำนวนนับพันคน ที่ถูกไล่ออกจากงาน เขาได้พบว่า การที่คนเหล่านั้น ต้องสูญเสียงานที่ตนทำอยู่ไป สาเหตุสำคัญประการหนึ่ง เนื่องมาจากการที่ ไม่มีความสามารถที่จะทำในหน้าที่นั้นๆ ได้ และกับอีกสาเหตุ ก็เนื่องมาจากความล้มเหลว เพราะไม่ สามารถปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นได้

ในรายงานของ ดร. อัลเบิร์ต เอ็ดเวิร์ด วิกกัม ได้กล่าวไว้ว่า.....“ในจำนวนบุคคลที่ต้องถูกไล่ออกจากงาน จำนวน 4,000 คน (ต่อ 1 ปี) มีเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ หรือ 400 คนเท่านั้น ที่ต้องสูญเสียงานของตนไป เนื่องจาก ไม่มีความสารถที่จะทำงานนั้นๆ อีก 90 เปอร์เซ็นต์ หรือ 3,600 คน ต้องเสียงานเพราะว่า เขาไม่สามารถ จะพัฒนาบุคลิกภาพของตน ในการที่จะปรับตัวเอง ให้เข้ากับบุคคลอื่นได้อย่างประสบความสำเร็จ”

ความสำเร็จและความสุขนั้นมาจากไหน............................................

ขอให้เรากวาดสายตามองไปรอบๆตัวเรา และจงถามตัวเองว่า...............

บุคคลที่ประสบความสำเร็จ ที่เรารู้จักนั้น ส่วนมากเพราะเนื่องมาจากที่เขามีความปรีชาสามารถ มีความเชี่ยวชาญในการทำงาน เช่นนั้นหรือ? หรือว่า

บุคคลที่มีความสุขอย่างยิ่ง สามารถจะหาความสุขให้กับตนเอง ในทุกรูปแบบนั้น เนื่องมาจากเขามีความฉลาดเฉลียว ยิ่งกว่าบางคน ที่เรารู้จัก เช่นนั้นหรือ?

ถ้าเราจะหยุด และใช้ความคิดในเรื่องนี้สักชั่วนาที มันก็มีโอกาส ที่เราจะกล่าวได้ว่า....บุคคลผู้ที่ประสบความสำเร็จ และประสบความสุขอย่างมากมาย ในชีวิตเหล่านั้น คือบุคคลที่มี “วิธีการ” ในการที่จะปรับตัวเองให้เข้ากับคนอื่นๆ ได้อย่างดีนั่นเอง

สนใจที่จะเข้ารับการอบรมเพิ่มเติม The Secret Business for Success

สามารถจองรหัสเข้าอบรมได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

กรุณาส่งชื่อ - หมายเลขโทรศัพท์ ได้ที่ yamyo2000@gmail.com
สอบถามเพิ่มเติม

ณหทัย ตีระแพทย์

086-4040167

yamyo2000@gmail.com

http://3440.aragonworld.net

www.aragonclubonline.com

www.vgc-club.com

http://takes-off.blogspot.com

http://mlmbusinessonlines.blogspot.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น