วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บ่อยครั้งที่เรามักจะมีคำถาม ถามตัวเองอยู่สม่ำเสมอว่า.....................................เราพอใจกับชีวิตตัวเองที่เป็นอยู่ หรือกล้าๆกลัวๆ กับการเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น

คุณเคยสงสัยไหมว่า ทำไมคนเราก็ขยันทำงานตัวเป็นเกลียว ประหยัดอดออมไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับสิ่งฟุ่มเฟือย พอมีเงินก็เอาไปลงทุนให้มันออกดอกออกผล เรียกว่า พยายามทำทุกอย่างตามสูตรของการเป็นเศรษฐี ปฏิบัติทุกอย่างตามคัมภีร์ แห่งความมั่งคั่ง แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่ได้เป็นเศรษฐีอยู่ดี ถ้าอย่างนั้นมูลฐานที่แท้จริงในเรื่องนี้ ที่จะพาคุณ...... แกะรอยไปดูว่า บรรดาเศรษฐีตัวจริงทั้งหลาย หรือผู้ที่ประสบความสำเร็จ เขาทำ-เขาคิด กันอย่างไร? ไม่ว่าจะเป็น บิล เกตส์ แห่งไมโครซอฟท์ วอร์เรน บัฟเฟตต์ คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี แห่งเบียร์ช้าง คุณเฉลียว อยู่วิทยา แห่งกระทิงแดง หรือไม่ว่าจะ คุณธนินท์ เจียรวรนนท์ เจ้าของ CP แม้กระทั่งมหาบุรุษเอกของโลก เขามีแนวคิด และมุมมองในเรื่องนี้อย่างไร

แยมพยายามค้นหา  “จิ๊กซอว์  ตัวที่มันขาดหายไปที่จะประติดประต่อเป็นเรื่องราวให้มันสมบูรณ์แบบในเชิงความคิดแบบเบ็ดเสร็จ เกี่ยวกับปริศนานี้ที่แยมพยายามค้นหามันมานาน ลองผิดลองถูกซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนกระทั่งมันเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา แยมไม่สงสัยอีกเลยว่า ทำไม.... ดร.นโปเลียน ฮิลล์  ถึงเขียนบทเริ่มต้นของหนังสือ Think and grow rich ด้วยบทแรกว่า ความคิดเป็นสิ่งมีตัวตน หรือแม้กระทั่ง ที.ฮาร์ฟ เอเคอร์ ผู้เขียน  Secret of the millionaire mind ที่ติดอันดับหนังสือขายดีในอเมริกา ยังกล่าวถึงเรื่องความคิดเป็นสิ่งที่มีตัวตนในบทเริ่มต้น ว่า.....
คุณคิดอย่างไร คุณก็จะเป็นคนประเภทนั้น

นั่นหมายถึง คุณจะประสบความสำเร็จได้ คุณก็ต้องอาศัยพลังความคิดในทางที่ถูกต้องในเชิงบวก ที่สอดคล้องกับสิ่งที่คุณทำ หรือต้องการจะเป็น หลายต่อหลายครั้งมนุษย์เรา ไม่รู้ว่า ตัวเองคิดอะไรอยู่ ไม่รู้ว่า ตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันเราปลูกฝังค่านิยมอะไรลงไปในจิตใจเราบ้าง โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องของความมั่งคั่ง หรือ เงินๆทองๆ เราจะรวยได้อย่างไร โดยการสร้างเนื้อสร้างตัวที่ถูกต้อง ไม่ได้อาศัยพลังอำนาจภายนอกที่ไหน หรืออำนาจพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวง เทวดาอารักษ์ที่ไหนก็ไม่ใช่ แต่ก็…ไม่ใช่อธิฐานแล้วขอ รอคอยให้เกิดขึ้น โดยที่คุณไม่ได้ทำอะไรเลย

ความสำเร็จหรือความร่ำรวยอาศัยสมองของเรา และความคิดที่ถูกต้องในการสร้างชีวิตขึ้นมาเพราะ สิ่งต่างๆที่เราจะทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตขึ้นมาได้ ต้องมาจากพลังในตัวเรา และไม่ใช่รอคอยพลังจากเทพทั้งหลายทั้งปวงที่จะมาดลบันดาลให้ หรือเทพทั้งหลายทั้งปวงที่จะมาชี้นำ ไม่มี อะลาดินกับตะเกียงวิเศษ ไม่มีขุมทรัพย์ทองคำสุดขอบฟ้าจะมีก็แต่ในนิทานเท่านั้น

เราต้องใช้พลังจิตอันแรงกล้าของเราเอง ในการทำสิ่งที่ ถูกต้องพูดในสิ่งที่ถูกต้องและคิดในสิ่งที่ถูกต้อง ความคิดใดๆก็ตาม ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ มันจะก่อให้เกิดอารมณ์ และเจ้าตัวอารมณ์นี่แหละ ที่มันจะแสดงปฏิกิริยา ที่จะทำให้เกิดการแสดงออกหรือไม่แสดงออก ซึ่งการแสดงออกหรือไม่แสดงออกนี้เอง คือต้นเหตุแห่งขบวนการที่จะนำไปสู่ความสำเร็จหรือล้มเหลว ถ้าจะมองให้ง่ายขึ้นขบวนการต่างๆมันจะเกิดในวงจร หรือสมการตามรูปนี้

ความคิด > ความรู้สึกหรืออารมณ์ > การกระทำ = ผล

THINK > FEELING > ACTION&INACTION = RESULT

คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเขารู้จักเลือกความคิดว่า ความคิดใดที่จะทำให้เขามีความสุขและประสบผลสำเร็จ ส่วนความคิดใดที่บั่นทอนที่จะทำให้เขาล้มเหลวหรือท้อแท้เขาจะตัดมันทิ้งไป

You are what you think………………

คุณคิดอย่างไรคุณก็จะเป็นอย่างนั้น และคุณคิดอย่างไรคุณก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ

ในเรื่อราวต่อไปนี้ เราจะไขความลับที่ว่าทำไมคนบางคนจึงถูกลิขิตชีวิตให้ร่ำรวย ขณะที่คนบางคนกลับมีชะตาชีวิตที่ยากลำบาก คุณจะได้เข้าใจถึงที่มาของความสำเร็จ หรือความล้มเหลวทางการเงิน และจะเริ่มเปลี่ยนอนาคตทางการเงินของตัวเอง เพื่อชีวิตที่ดีกว่าได้อย่างไร คุณจะเข้าใจว่า..ความฝังใจอะไรบางอย่างในวัยเด็ก ได้ส่งผลต่อผังการเงินของคุณอย่างไร และผลกระทบเหล่านี้สามารถนำไปสู่ความคิด และพฤติกรรมที่แสดงออกทั้งเชิงบวกและเชิงลบได้อย่างไร เพื่อที่คุณจะได้มีวิธีคิดและวิธีทำ เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับบุคคลที่ประสบความสำเร็จทั้งหลาย ที่เขาได้เรียนรู้มาและเป็นเจ้าของเคล็ดลับอันนี้ มีคำพูดอยู่ประโยคหนึ่งที่น่าสนใจมาก

“การอยู่ถูกที่ถูกเวลามันไม่พอที่จะทำให้คุณ ประสบความสำเร็จได้หรอก คุณจะต้องเป็นคนที่... เหมาะสมกับเวลา และสถานะนั้นๆ ด้วย”

แล้วคุณหละอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับความคิดที่ถูกทาง ที่จะนำคุณไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จมากน้อยขนาดไหน ทุกอย่างเริ่มต้นที่ความคิด....เริ่มต้นที่ตัวเรา

สนใจที่จะเข้ารับการอบรมเพิ่มเติม The Secret Business for Success

สามารถจองรหัสเข้าอบรมได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

กรุณาส่งชื่อ - หมายเลขโทรศัพท์ ได้ที่ yamyo2000@gmail.com



สอบถามเพิ่มเติม



ณหทัย ตีระแพทย์

086-4040167

yamyo2000@gmail.com

http://3440.aragonworld.net

www.aragonclubonline.com

www.vgc-club.com

http://takes-off.blogspot.com

http://mlmbusinessonlines.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น