วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

คุณเคยรู้ไหม...ว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลให้คนประสบความสำเร็จ???

ห่างหายกันไปนานมากเลยตั้งแต่ปีใหม่...หวังว่าคงไม่ลืมกันไปก่อนนะคะ...

วันนี้ แยมก็มีบทความดีๆที่อยากจะมาแบ่งปันให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ แต่เอ!!พออ่านหัวเรื่องแล้ว "คุณเคยรู้ไหม...ว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลให้คนประสบความสำเร็จ???" หลายคนคงคิดเหมือนแยมว่า...ก็ต้องเป็นคนเก่ง มีความสามารถ อดทน ขยัน ฉลาด มีเงินแล้วก็โชคดีงัยถึงจะประสบความสำเร็จได้...

ที่กล่าวมาทั้งหมด แยมอยากจะบอกว่ามันไม่ใช่ปัจจัยที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จทั้งหมดหรอกค่ะ มันมีปัจจัยหลักๆอยู่ไม่กี่ข้อเอง ที่จะทำให้ทุกคนประสบความสำเร็จได้ 

งั้นเรามาดูกันเลยดีไหมคะว่ามันมีอะไรกันบ้าง เพื่อที่ว่าเราจะได้ทำตาม เผื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จเหมือนคนอื่นๆบ้าง 


1. เราต้องเข้าใจความจริงที่ว่า วิธีการที่จะช่วยให้คุณรวยเร็วๆแบบข้ามคืนนั้น มันไม่มีอยู่ในโลกนี้หรอก ถ้ามีคนมาบอกคุณว่า ให้คุณสมัครเข้าร่วมทำธุรกิจแล้วไม่ต้องทำอะไรเลย เดี๋ยวระบบมันก็รันเอง เรารอรับเงินอย่างเดียว...แสดงว่าคนๆนั้นกำลังหอกคุณอยู่ เพราะไม่มีงานอะไรที่ถ้าเราไม่ทำ แล้วมันจะสำเร็จได้ ทุกอย่างต้องมีการลงทุนทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการลงเงิน ลงแรง ลงเวลา เพื่อที่จะบ่มเพาะให้คนๆนั้นกลายเป็นผู้ประสบความสำเร็จในอนาคต

2. คนที่ต้องการจะประสบความสำเร็จ ต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอๆ เพราะ รายได้ของเราจะแปรผันตามทักษะที่เรามี และสามารถนำเอาออกมาใช้ประโยชน์ได้ ดังนั้น ถ้าเราอยากมีรายได้มากขึ้น เราก็ต้องพัฒนาทักษะของเราให้มีมากขึ้นตามไปด้วย เพื่อที่จะได้เอาทักษะนั้น มาลงมือทำเพื่อให้เกิดเป็นรายได้ ถ้าเราไม่พัฒนาตนเอง รายได้เราก็จะไม่เพิ่ม เหมือนตอนนี้ที่เรามีทักษะเท่านี้ ทำให้เรามีรายได้เท่านี้ แต่เมื่อใดที่เรามีทักษะมากขึ้น รายได้เราก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

3. คุณต้องมีที่ปรึกษาที่เก่งและรู้จริงคอยชี้แนะแนวทางที่เวิร์คห้กับเรา เพราะถ้าเราไม่มีโค้ชที่เก่งคอยแนะนำแล้วล่ะก็ มันก็เหมือนกับการงมเข็มในมหาสมุทร เพราะเราจะไม่รู้ว่าต้องทำยังไง มีวิธีการใดบ้างที่จะต้องทำเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่เราได้ตั้งเอาไว้ แล้วความสำเร็จก็จะเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก

มาถึงตอนนี้แล้ว หลายคนคงเริ่มรู้แล้วว่าการที่จะประสบความสำเร็จนั้น มันต้องมีปัจจัยหลายๆอย่างประกอบกัน แต่ที่กล่าวมานี้ มันยังไม่หมดนะคะ ยังมีอีกหลายปัจจัยเลย แต่...เอาไว้คราวหน้าแยมจะมาบอกต่อ...ยังไงก็อย่าลืมติดตามนะคะ

สำหรับวันนี้ แยมคิดว่าหลายคนคงได้แนวทางเพื่อนำไปพัฒนาตัวเอง เพื่อให้เป็นคนที่ประสบความสำเร็จกันแล้วนะคะ...แล้วพบกันใหม่ค่ะ...
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น