วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คุณเคยรู้ไหม...ว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลให้คนประสบความสำเร็จ??? (ต่อ)

สวัสดีค่ะทุกคน...เป็นยังไงกันบ้างคะ หลังจากที่ได้เรียนรู้ปัจจัยที่จะทำให้ประสบความสำเร็จกันไปแล้ว ถึง 3 ข้อ ไม่ทราบว่าได้ลองเอาไปใช้กันบ้างหรือยังคะ???

วันนี้แยมจะมาแบ่งปันต่อว่า มีปัจจัยอะไรอีกบ้างนะคะ...เรามาเริ่มกันลยดีกว่าค่ะ...

4. เราต้องเป็นคนรักที่จะพัฒนาตัวเองในทุกๆด้านอยู่ตลอดเวลา โดยแบ่งออกเป็น 3 ด้านดังนี้ค่ะ
  • ร่างกาย เราต้องหมั่นดูแลสุขภาพ โดยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ถูกหลักโภชนาการ เพื่อที่ว่าเราจะได้ไม่ต้องเสียค่าไม่ดูแลสุขภาพ นั่นก็คือ ค่าหมอ ค่ายา ค่าโรงพยาบาล นั่นเอง
  • จิตวิญญาณ เราต้องพัฒนาจิตใจของการเป็นผู้ให้ เพราะการให้นั้นถือเป็นหัวใจของความสำเร็จในชีวิต หลายคนคงจะเคยได้ยินคำพูดที่ว่า " ยิ่งให้ ยิ่งได้" นั่นก็หมายความว่า ยิ่งเราให้คนอื่นมากเท่าไหร่ เราก็จะได้รับตอบแทนมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย
  • ความรู้ เราต้องรู้ว่า เราต้องการที่จะสำเร็จในด้านใด แล้วเราก็โฟกัสพัฒนาตัวเองในด้านนั้น โดยการอ่านหนังสือ ลงเรียนคอร์สต่างๆ เข้าร่วมสัมนา ฟังไฟล์เสียงต่างๆ ดู VDO Youtube ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาในด้านนั้น เป็นต้น
5. ถ้าต้องการประสบความสำเร็จ ต้องทุ่มเท 3 อย่างด้วยกัน นั่นคือ เงินทุน เวลา และแรงงาน โดยเราอาจจะใช้ของเราเอง หรือ ใช้ของคนอื่นก็ได้ เช่น ถ้าเราไม่มีเวลา เราก็จ้างคนอื่นให้มาทำแทน อย่างนี้เรียกว่า ใช้แรงงานของคนอื่น เป็นต้น

6. คุณต้องเข้าใจความจริงที่ว่า "ความล้มเหลวไม่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้"  เพราะว่ามันมีแต่ความล้มเหลวชั่วคราว ไม่มีความล้มเหลวถาวร นอกเสียว่าเราจะเชื่อว่า มันเป็นเรื่องจริง เพราะเมื่อเราล้มเหลว หรือทำอะไรบางอย่างไม่ประสบความสำเร็จ เราก็ยังสามารถลุกขึ้นมาเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ เหมือนอย่างนักประดิษฐ์ที่กว่าจะคิดค้นชิ้นงานต่างๆได้จนสำเร็จ เขาก็ต้องลองผิด ลองถูกมาแล้วตั้งหลายครั้ง ดังนั้น จึงไม่มีอะไรมาพิสูจน์ได้ว่าคนที่ล้มเหลวมาก่อนจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้

7. คุณต้องจดจำ "คาถามหาสำเร็จ" เอาไว้ให้ดี โดยมีอยู่ทั้งหมด 6 ข้อ ดังนี้
  • ถ้าไม่ประสบความสำเร็จ ต้องไม่เลิกโดยเด็ดขาด
  • ถ้าทำไปแล้วไม่เวิร์ค ให้เปลี่ยนวิธีใหม่
  • ความสำเร็จของผู้อื่นมักทิ้งร่องรอยให้เราเดินตามเสมอๆ
  • จะสร้างตึกสูง 100 ชั้น ยังต้องเริ่มจากรากฐานที่แน่นหนาเสียก่อน
  • ต้องทำตัวให้เหมือนกับแก้วเปล่า เพื่อรอรับสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอๆ
  • มันไม่สำคัญเลยว่าคุณจะเก่งแค่ไหน แต่มันสำคัญตรงที่ว่าคุณรู้จักใครบ้าง ดังนั้น คุณควรที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคนใหม่ๆอยู่เสมอ
มาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงอยากนำไปปรับใช้กันแล้วใช่ไหมคะ??? เอาเป็นว่าวันนี้เราพอแค่นี้ก่อนดีกว่า แล้วเดี๋ยวคราวหน้า แยมจะมาแบ่งปันข้อมูลที่เหลือให้ทราบกันจนครบ...ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น