วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คุณเคยรู้ไหม...ว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลให้คนประสบความสำเร็จ??? ( ตอนจบ )

วันนี้แยมจะมาแบ่งปันข้อมูลที่เหลือเพื่อที่เราจะได้นำไปใช้ประโยชน์กันนะคะ...แล้วเราก็จะได้เป็นคนที่ประสบความสำเร็จกันซักที

8. เราต้องกล้าตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ แล้วก็ทำทุกวิถีทางเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายนั้น โดยการวางแผนแบ่งเป้าหมายใหญ่นั้นให้กลายเป็นเป้าหมายย่อยๆ แล้วก็ทำให้สำเร็จไปทีละขั้น ทีละตอน ท้ายสุดแล้ว เป้าหมายใหญ่ที่เราตั้งไว้ก็จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

9. เราต้องเชื่อคำกล่าวที่ว่า "ไม่มีอะไรที่มนุษย์ทำไม่ได้" เพราะถ้ามนุษย์สามารถจินตนาการไปถึงได้ มันก็สามารถที่จะเป็นจริงได้เช่นเดียวกัน
แต่ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดที่จะฉุดรั้งไม่ให้เราไปถึงเป้าหมายนั้น ก็คือ ตัวเราเอง ความคิดด้านลบของเราเอง ที่คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ คิดว่าเราคงทำไม่ได้ ซึ่งนั่น ก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมคนเราส่วนใหญ่ถึงยังต้องทำงานประจำ นั่นก็เพราะว่า เค้ากลัวว่าจะทำไม่ได้นั่นเอง

10. เราต้องเข้าใจและรับรู้ว่า "โอกาสใหม่ๆมักเกิดขึ้นอยู่เสมอๆ" ดังนั้น จงอย่ากระโจนไปคว้าโอกาสที่คุณไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ประสบความสำเร็จ คุณควรที่จะเรียนรู้ ก่อนที่จะลงมือทำธุรกิจ และจงมีเงินสดอยู่ในมือเสมอๆ พร้อมทั้งเรียนรู้วิธีการที่จะสร้างกระแสเงินสดให้เข้ามาหาเราอยู่เสมอๆด้วยเพื่อที่ว่า ธุรกิจของเราจะได้ไม่หยุดชะงักลงกลางคันนั่นเอง

11. เราต้องเป็นผู้ที่มีคุณธรรมประจำใจ ต้องเป็นคนพูดจริง ทำจริง ไม่โกหก หลอกลวงผู้อื่น และเริ่มสร้างธุรกิจจากพื้นฐานของการให้ โดยการหาวิธีที่จะแก้ปัญหาให้กับผู้อื่น เพราะว่า ยิ่งคุณช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้คนได้มากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น

12. คุณต้องรู้จัก "พลังแห่งการโฟกัส" คุณต้องพิจารณาว่างานอะไรสำคัญและควรที่จะต้องลงมือทำก่อน โฟกัสไปที่งานๆนั้น โดยอย่าทำงานหลายๆอย่างไปพร้อมๆกัน เพราะมันจะทำให้งานของคุณไม่มีประสิทธิภาพ และผลลัพธิที่ได้ก็จะออกมาไม่ดีตามไปด้วย แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าเราโฟกัสที่จะทำงานทีละอย่างให้สำเร็จ ผลลัพธืที่ได้ก็จะออกมาดีในที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสิ่งที่แยมนำมาแบ่งปััน หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับหลายๆคนนะคะ...แล้วคราวหน้า...แยมจะหาบทความดีๆมาแบ่งปันกันอีก แต่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรนั้น คงต้องรอติดตามกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น