วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เคลียร์ความคิดชีวิตกับงาน

คนเราเกิดมา ความสำเร็จของชีวิตเกิดจากความคิดของเราเองทั้งนั้น

• คนที่เป็นแพทย์ คิดแบบแพทย์

• คนเป็นตำรวจ ก็คิดแบบตำรวจ

• เป็นพยาบาล คิดแบบพยาบาล

แยมเองเป็นพนักงานบริษัท ก็คิดแบบพนักงานทั่วๆไป จินตนาการคือสิ่งที่สนองความต้องการของมนุษย์

ชีวิตเรามีผลพวงมาจากความคิดในอดีตแล้วค่อยพัฒนามาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้

เรามาดูคุณสมบัติคนที่รวย หรือเป็นเศรษฐี ว่าเขามีคุณสมบัติอย่างไร

1. คนจะรวยไม่จำเป็นต้องจบการศึกษาสูงๆ หรือจบ ดร.มาก่อน ก็รวยได้

2. คนจะรวยทุกคน ไม่จำเป็นต้อง มีเงินแสน เงินล้านมาก่อนก็รวยได้ เช่น ตัวอย่าง ตระกูลล่ำซำ ตระกูลโสภณพาณิชย์ คนเหล่านี้ มีเสื่อผืนหมอนใบ กันทั้งนั้น ก็สามารถเป็นเศรษฐีได้

คนจะรวยไม่จำเป็นมีเงินเป็นล้าน ถ้าคิดไม่เป็นมีสิทธิหมด ใช่ไหม?

บางคนเคยล้มเหลว แต่ความคิดไม่ล้มเหลวก็รวยได้ จริงไหม?

เราเคยเห็นสามล้อถูกหวยไม่คะ มีเงินเป็นล้านเดี๋ยวก็หมด เพราะความคิดการบริหารเงินไม่มี ไม่เคยมีเงินมาก่อน

วันนี้ชีวิตเรามันถูกลิขิตด้วยความคิดทั้งหมดเลย เขาถึงบอก ” ถ้าเปลี่ยนความคิดชีวิตจะเปลี่ยน “

คนจะรวยต้องคิดแบบคนรวย คนจนคิดแบบคนจน

ฉะนั้นความจนความรวย เริ่มที่ชีวิตความคิดของเราเท่านั้น


แยมจะขอยกตัวอย่างให้ฟังสักเรื่อง

คำถาม ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นปีนี้ ใครบ้างมั่นใจที่จะมีเงินฝากธนาคาร สัก 2 ล้านบาท ยกมือ

ตอบ ไม่มีใครยกมือ

สังเกตุดู อะไรเกิดขึ้นกับชีวิตเรา ไม่มีคนยกมือ?

เรามักจะเอาปัจจุบันกำหนดอนาคตนั่นเอง

ถ้าเราอยากดูอนาคตเราเป็นคนอย่างไร ให้ดูคนที่ทำงานเหมือนเราทุกอย่าง ก่อนเรา 5-10 ปี ก่อน เขาเป็นอย่างไร เราก็จะเป็นอย่างนั้น แหละค่ะ

ถ้าคุณหยิบงานผิดชีวิตก็ผิดแน่นอน เรามาดูตำนานชีวิตของคน สองฝั่งกันดีกว่าว่าชีวิตเค้าเป็นอย่างไร

                    นาย ก                                                 นาย ข

คำถาม เราคิดว่าผู้คนส่วนใหญ่? จะอยู่ตำนานชีวิตนาย ก หรือตำนานชีวิตนาย ข มากกว่ากัน?

ตอบ อยู่ตำนานชีวิตนาย ก

แล้วคนที่ทำงานอยู่ฝั่งซ้าย หรือนาย ก เขาขี้เกียจหรือเปล่าคะ?
ไม่ค่ะ เขาก็ขยัน แต่งานที่ขยันและจริงจัง  สุดท้ายจุดจบมีแต่หนี้สินเพิ่มขึ้น และเงินไม่พอใช้ แล้วแบบนี้ น่าจะทำต่อไปไหมล่ะคะ

ทำไมไม่ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ ชีวิตเราวันนี้ ถ้ามีทางเลือกใหม่ จะเลือกไหมคะ?

วันนี้คิดดูว่าอะไรมันเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ เครื่องไม้เครื่องมือในอดีตเราต้องยอมรับว่ามันดีในอดีต เมื่อ 60 ปีก่อน ย้อนหลังไปเขาขี่เกวียนเป็นยานพาหนะ ก็ถือว่าสุดยอดของการเดินทางแล้ว แต่วันนี้ถ้ามีใครสักคนหนึ่งขี่เกวียนบนท้องถนนจะไปเชียงใหม่ มันใช่หรือสำหรับยุคนี้

” วันนี้เรากลับมาทบทวนตัวเราว่า มันใช่ไหม สิ่งที่เราทำงานมาทั้งชีวิตมันเป็นหนี้สิน ไม่ใช่ทรัพย์สิน ”

งานที่เราทุ่มเทมันให้อะไรกับชีวิตเราบ้าง? ท่านเคยลองทบทวนกันบ้างไหม?

วันนี้แยมและทีมงานได้คิดและแนวทางออกแล้ว ท่านอาจจะเป็นว่าที่เศรษฐีใหม่เร็วนี้ อย่างมั่นคง แต่อยู่ที่ว่าท่านจะรับมันหรือไม่?

สนใจที่จะเข้ารับการอบรมเพิ่มเติม The Secret Business for Success

สามารถจองรหัสเข้าอบรมได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

กรุณาส่งชื่อ - หมายเลขโทรศัพท์ ได้ที่ yamyo2000@gmail.com

สอบถามเพิ่มเติม

ณหทัย ตีระแพทย์

086-4040167
yamyo2000@gmail.com
http://3440.aragonworld.net
www.aragonclubonline.com
www.vgc-club.com
http://takes-off.blogspot.com
http://mlmbusinessonlines.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น